Dịch vụ vận chuyển hàng hóa mùa dịch hút khách

Trong thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn TP.HCM ưu tiên lựa chọn phương án mua hàng trực tuyến và sử dụng dịch vụ giao hàng tại nhà. Trong những ngày này, các doanh nghiệp, đơn vị vận chuyển hàng hóa hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nhân viên giao hàng đang chuẩn bị sản phẩm để giao cho khách hàng

Nhân viên giao hàng đang chuẩn bị sản phẩm để giao cho khách hàng

Là một trong những đơn vị có quy mô và bề dày trong ngành vận chuyển hàng hóa, những ngày dịch Covid-19 bùng phát, Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện TP.HCM thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời triển khai các phương án chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, đảm bảo thông suốt mạng lưới thông tin bưu chính, nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế… Việc trao đổi thư báo, công văn phục vụ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các dịch vụ thiết yếu đến người dân được duy trì ổn định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác; an toàn, an ninh thông tin, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, điều hành của các cơ quan và nhu cầu của người dân.

Theo bà Nguyễn Hoàng Phi Yến – Giám đốc Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện TP.HCM, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị thường xuyên quán triệt đến đội ngũ bưu tá phải ý thức chấp hành theo các quy định. Trong lúc giao công văn, giấy tờ đến khách hàng thường xuyên giữ khoảng cách, sát khuẩn tay sau mỗi lần tiếp xúc. Cùng với đó, đơn vị còn cung cấp đầy đủ vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn… cho người lao động. Ngoài ra, đảm bảo 100% bưu tá đã được tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19 lần 1. Mặc dù, tình hình dịch bệnh gây nhiều khó khăn nhưng sản lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát của Bưu điện tỉnh tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước từ 10 – 15%”.

Cũng là một trong những đơn vị tất bật với công việc giao hàng trong mùa dịch lần này, ông Nguyễn Minh Triều – Quản lý Bambooship khu vực tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Những ngày vừa qua, đơn hàng trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 50% do nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến của người dân tăng cao. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị luôn quan tâm đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch cho cho đội ngũ nhân viên và khách hàng. Trong đó, quán triệt đến anh em giao hàng phải tuyệt đối thực hiện nghiêm theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…”.

Anh Trần Hoàng Minh cho biết: “Thời điểm này, mỗi ngày, lượng đơn hàng của tôi phụ trách tăng mạnh. Có ngày tôi nhận giao đến 100 – 120 đơn hàng cho khách… Do đó, nếu chăm chỉ, mỗi ngày, nhân viên giao hàng như tôi cũng thu nhập được khoảng 400.000 đồng”.

Shipper đang hoàn thành những đơn hàng cuối cùng trong ngày

Shipper đang hoàn thành những đơn hàng cuối cùng trong ngày

Thực hiện giao hàng tận nơi trong mùa dịch, ông Phan Thế Thảo – Giám đốc Siêu thị Co.opmart TP.HCM cho biết: “Để tránh tình trạng tập trung đông người, đơn vị đã thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên mua hàng thông qua website của hệ thống Co.opmart, sử dụng Zalo hoặc gọi điện bộ phận dịch vụ khách hàng. Sau khi tiếp nhận thông tin, nếu khách mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, đơn vị sẽ giao hàng tận nhà miễn phí trong vòng bán kính 5km. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, tôi yêu cầu các nhân viên trước và sau khi thực hiện giao hàng phải luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn khô, tránh tiếp xúc gần…”.

Chia sẻ

Leave a comment